Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp
ADMIN FPT SCHOOLS 07/12/2025

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Trong cuộc sống hàng ngày, trẻ nhỏ thường xuyên gặp gỡ, giao tiếp và tiếp xúc với nhiều người khác nhau. Chính vì thế, kỹ năng đối phó với người lạ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc giúp bảo vệ trẻ khỏi những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Việc trang bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết không chỉ giúp hạn chế rủi ro mà còn giúp trẻ tự tin, linh hoạt hơn trong mọi tình huống.

Trong bài viết này, hãy cùng FPT Schools phân tích khái niệm, tầm quan trọng của kỹ năng đối phó với người lạ, các tình huống trẻ dễ gặp phải, những kỹ năng cốt lõi cần dạy trẻ, các sai lầm cần tránh khi huấn luyện trẻ, cũng như thời điểm cần tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia tâm lý.

Trẻ là đối tượng dễ bị tác động trong môi trường xã hội mở

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ mẫu giáo và tiểu học, thường có tính tò mò, dễ bị chiêu dụ và thiếu các kỹ năng nhận diện nguy hiểm. Do chưa đủ nhận thức và kinh nghiệm sống, trẻ dễ dàng bị lôi kéo bằng những lời có cánh hoặc quà tặng của người lạ. Thậm chí, một số trẻ còn không biết cách phản kháng hoặc bỏ chạy khi gặp tình huống nguy hiểm.

Chúng ta cần hiểu rằng, trong môi trường xã hội mở, trẻ có xu hướng tự nhiên muốn khám phá thế giới quanh mình. Tuy nhiên, môi trường đó cũng chứa đựng nhiều rủi ro nếu không có sự hướng dẫn đúng đắn từ phía người lớn. Ngoài ra, nhiều trẻ còn bị ảnh hưởng bởi sự thiếu tự tin hoặc sợ hãi trong các tình huống nguy hiểm, làm giảm khả năng phản ứng của trẻ để tự bảo vệ chính mình.

Chính vì vậy, việc nhận thức đúng đắn về khả năng và giới hạn của trẻ, cùng với việc liên tục dạy dỗ, rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết là điều cực kỳ cần thiết trong quá trình chăm sóc và giáo dục trẻ. Người lớn cần phải nhận thức rõ ràng về tầm quan trọng của công tác phòng ngừa, nâng cao khả năng tự vệ của trẻ trước các mối đe dọa từ người lạ.

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Lý do cần trang bị kỹ năng đối phó với người lạ từ sớm

Việc trang bị kỹ năng đối phó với người lạ cho trẻ từ khi còn nhỏ là yếu tố quyết định trong việc hình thành ý thức tự bảo vệ bản thân về lâu dài. Trẻ nhỏ chưa có khả năng đánh giá, phân biệt rõ đúng sai, dễ bị lợi dụng hoặc dụ dỗ nếu không có sự hướng dẫn của người lớn.

Trong quá trình phát triển, trẻ cần phải biết cách từ chối, phản kháng đúng lúc để bảo vệ chính mình. Nếu bỏ lỡ giai đoạn này, trẻ dễ bị phụ thuộc, thiếu tự tin và có nguy cơ gặp phải các mối nguy hiểm trong thực tế. Hơn nữa, việc hướng dẫn trước giúp trẻ hình thành kỹ năng phản ứng nhanh, xử lý các tình huống không mong muốn mà không bị hoảng loạn hay mất kiểm soát.

Phụ huynh và nhà giáo dục cần trẻ nhận thức rõ về những hậu quả có thể xảy ra nếu không trang bị các kỹ năng này. Sự hiểu biết sớm giúp giảm tối đa nguy cơ bị gây hại, đồng thời xây dựng nền tảng tâm lý vững vàng để trẻ tự lập, tự tin hơn trong cuộc sống.

Tại sao kỹ năng này ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn cá nhân và tinh thần

Kỹ năng đối phó với người lạ không chỉ đơn thuần là khả năng tránh né nguy hiểm thể xác mà còn liên quan mật thiết đến tâm lý, sự tự tin của trẻ. Trẻ biết cách xử lý tình huống, từ chối đúng lúc và tự bảo vệ sẽ cảm thấy an toàn, yên tâm hơn khi ra ngoài chơi đùa hoặc đi học.

Trong cuộc sống thường nhật, trẻ thường xuyên gặp các hoàn cảnh không mong muốn như người lạ hỏi đường, xin giúp đỡ hoặc dụ dỗ. Nếu trẻ không có kỹ năng xử lý, trẻ có thể cảm thấy hoang mang, sợ hãi, thậm chí bị hoảng loạn, ảnh hưởng đến tâm lý lâu dài. Ngược lại, khi trẻ biết cách giữ khoảng cách, phản ứng phù hợp, trẻ sẽ hình thành thói quen an toàn và tích cực khi đối mặt với mọi tình huống.

Không những thế, kỹ năng này còn giúp xây dựng sự tự tin và lòng tin vào bản thân. Khi trẻ biết mình có khả năng chống lại các hành vi xấu, trẻ sẽ ít cảm thấy bị đe dọa hoặc dễ bị lệ thuộc vào người lớn trong các tình huống nguy hiểm. Đây là yếu tố then chốt để trẻ phát triển toàn diện, có khả năng tự phòng vệ và tự bảo vệ chính mình trong xã hội hiện đại đầy bất trắc.

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Các tình huống trẻ dễ gặp phải người lạ

Người lạ tiếp cận ở cổng trường, công viên, khu vui chơi

Trong thời gian trẻ đến trường hoặc khi vui chơi ngoài trời, có nhiều người lạ dễ dàng tiếp cận trẻ. Thông thường, họ có thể giả dạng là người quen, người thân hoặc tình cờ quen biết qua các hoạt động ngoài trời như đi bộ, đi xe đạp hay chơi trong công viên. Những người này có thể lợi dụng sự tò mò, nhẹ dạ của trẻ để tiếp cận một cách thân thiện hoặc có vẻ dân dã, bình thường.

Nếu không có sự hướng dẫn rõ ràng, trẻ có thể bị lôi kéo vào các tình huống nguy hiểm hoặc bị dụ dỗ để đi theo người lạ. Trong thực tế, nhiều vụ việc đáng tiếc đã xảy ra khi trẻ bị lừa gạt, dụ dỗ hoặc bị bắt cóc. Vì thế, phụ huynh cần hướng dẫn trẻ nhận biết các dấu hiệu cảnh báo, không để trẻ tự do tiếp xúc hoặc đi theo người lạ ngoài phạm vi an toàn.

Người lạ hỏi đường, xin giúp đỡ, mượn đồ

Trong các tình huống thường gặp, người lạ thường giả vờ hỏi đường, xin giúp đỡ hoặc mượn đồ từ trẻ trong mong muốn gây sự chú ý hoặc lợi dụng tình thế. Đây là các hành động phổ biến, dễ gây nhầm lẫn đối với trẻ nhỏ, đặc biệt là khi trẻ còn thiếu kinh nghiệm nhận biết đúng – sai và né tránh các tình huống bất an.

Việc trẻ bị người lạ tiếp cận theo cách này có thể dẫn đến việc dụ dỗ hoặc lôi kéo đi khỏi khu vực an toàn. Trẻ chưa có khả năng suy nghĩ chín chắn để phân biệt các hành động này có thể gây nguy hiểm cho chính mình. Đặc biệt, nhiều kẻ xấu lợi dụng lòng tốt của trẻ để thực hiện ý đồ xấu như bắt cóc, lạm dụng hoặc lừa đảo.

Vì vậy, phụ huynh cần trang bị cho trẻ kiến thức để phản ứng đúng cách khi bị người lạ làm phiền hoặc vô ý xâm phạm đến quyền riêng tư của trẻ. Đồng thời hướng dẫn trẻ cách giữ khoảng cách an toàn, không nhận đồ hoặc đi theo người lạ khi chưa rõ mục đích nhằm tránh các rủi ro không lường trước.

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Người lạ dụ dỗ bằng quà, đồ ăn, lời hứa hấp dẫn

Một trong những chiêu thức phổ biến của kẻ xấu là dụ dỗ trẻ bằng quà tặng, đồ ăn ngon hoặc những lời hứa hẹn hấp dẫn như đi chơi, cho quà bánh hoặc thưởng thức đồ chơi mới. Đây là mánh khóe tạo sự hấp dẫn, lôi kéo trẻ dễ dàng bỏ qua cảnh báo về những nguy hiểm tiềm tàng.

Trẻ nhỏ thường rất thích đồ ăn ngon hoặc quà tặng, chưa đủ nhận thức để biết những điều này có thể là bẫy của kẻ xấu. Trong nhiều vụ việc, kẻ xấu đã thành công trong việc dụ dỗ trẻ rời khỏi khu vực an toàn hoặc gây rối loạn tâm lý, dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Hơn nữa, trẻ còn dễ bị mê hoặc bởi những lời hứa hẹn hấp dẫn của người lạ mà chưa nhận thức rõ vấn đề.

Phụ huynh cần dạy trẻ hiểu rõ rằng, không có gì là miễn phí và những lời hứa ngọt ngào của người lạ có thể là mánh khóe để lừa đảo hoặc gợi ý hoạt động nguy hiểm. Thay vì tin vào lời nói của người lạ, trẻ nên dành thời gian hỏi ý kiến người lớn và nhấn mạnh việc không nhận đồ hoặc đi theo ai đó mà chưa có sự đồng ý của cha mẹ. Các bài tập mô phỏng, câu chuyện thích hợp, và sự quan sát liên tục sẽ giúp trẻ hình thành ý thức đề phòng, giữ an toàn trong mọi tình huống.

Dấu hiệu nhận biết một người lạ nguy hiểm

Hành vi bất thường, cố tiếp cận dù trẻ tỏ thái độ từ chối

Người lạ nguy hiểm thường có những biểu hiện đặc trưng như lặng lẽ, lén lút, hay cố ý tiếp cận hoặc làm phiền khi trẻ tỏ thái độ từ chối rõ ràng. Họ có thể cố gắng dọa dẫm, dùng thái độ hung hãn hoặc bất cần để chiếm lấy ưu thế, khiến trẻ cảm thấy hoang mang, sợ hãi hoặc lúng túng.

Trong thực tế, rất nhiều trường hợp có thể ứng phó an toàn nhờ sự nhận diện sớm các hành vi này, thông qua việc dạy trẻ giữ thái độ kiên quyết, rõ ràng khi phản đối. Trẻ cần hiểu rằng, việc chủ động tỏ thái độ không phù hợp hoặc giữ khoảng cách, đồng thời tìm cách rút lui, sẽ giúp phòng ngừa rủi ro ngay trong thời điểm sớm nhất.

Không những thế, việc giáo dục cho trẻ biết rằng, người lạ dù có thể tỏ ra thân thiện nhưng luôn có dấu hiệu không đúng chuẩn mực, là cách để trẻ tự bảo vệ chính mình. Phụ huynh cần quan sát và hướng dẫn trẻ nhận dạng các biểu hiện bất bình thường này qua các câu chuyện, tình huống thực tế giả lập để trẻ hình thành phản ứng tự nhiên và phù hợp trong các tình huống nguy hiểm.

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Dùng lời ngon ngọt, dụ dỗ, hù dọa

Người lạ thường sử dụng chiến thuật ngọt ngào, dụ dỗ hoặc hăm dọa trẻ nhằm đạt được mục đích của mình. Những lời nói êm tai, hứa hẹn thưởng lớn, hoặc dùng uy hiếp, đe dọa sẽ khiến trẻ cảm thấy bối rối, dễ bị lôi kéo. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ còn nhỏ vốn chưa có khả năng đánh giá đúng mức các hành động lừa đảo, dụ dỗ.

Trong các tình huống này, trẻ cần được dạy rằng, không nên nghe theo hoặc tin tưởng lời của người lạ, nhất là khi họ đưa ra các đề nghị hoặc lời nói không rõ ràng. Học cách phản kháng bằng cách từ chối rõ ràng, giữ khoảng cách và tìm kiếm sự giúp đỡ là các hành động cần thiết.

Phụ huynh nên nhấn mạnh, thay vì bị ảnh hưởng bởi lời dụ dỗ, trẻ cần giữ vững lập trường và đừng ngần ngại nói “Không!” hoặc bỏ chạy đến nơi an toàn khi cảm thấy bị đe dọa. Các kỹ năng mô phỏng, trò chuyện thực hành hàng tuần về các tình huống này sẽ giúp trẻ sẵn sàng ứng phó tốt hơn trong các tình huống thực tế.

Yêu cầu trẻ giữ bí mật

Một trong những chiêu thức phổ biến của người lạ là yêu cầu trẻ giữ bí mật, cấm trẻ kể với ai hoặc nói về những việc người đó yêu cầu trẻ làm. Thủ đoạn này nhằm kiểm soát, tạo điều kiện cho kẻ xấu thực hiện các hành vi bất hợp pháp hoặc lạm dụng. Trẻ thiếu nhận thức sẽ dễ bị lừa trong tình huống này, dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng về sau.

Phụ huynh cần dạy trẻ nhận biết rằng, không có bất kỳ lý do nào có thể chính đáng để giữ bí mật về các hành vi không phù hợp của người lạ. Trẻ cần hiểu rõ, việc kể lại sự việc cho người lớn tin tưởng là điều đúng đắn nhất để được bảo vệ và giúp đỡ. Hướng dẫn trẻ mô tả các tình huống khi cần giúp đỡ như họ tên, số điện thoại, địa chỉ của cha mẹ, và cách phản ứng phù hợp sẽ góp phần nâng cao khả năng tự phòng vệ, giảm thiểu thiệt hại trong các ngày không may xảy ra.

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Ép trẻ đi theo hoặc nhận đồ vật từ họ

Kẻ xấu thường áp dụng các thủ đoạn như ép buộc, khống chế hoặc dụ dỗ trẻ đi theo hoặc nhận đồ vật nhằm thực hiện ý đồ xấu. Khi bị ép hoặc dụ dỗ, trẻ có thể rơi vào trạng thái hoảng loạn, không biết phản ứng như thế nào, làm tăng nguy cơ bị lôi kéo hoặc gây tổn thương về thể xác lẫn tinh thần.

Việc trẻ hiểu rõ luật “Không đi theo người lạ” và không nhận đồ mà không có sự cho phép của cha mẹ sẽ giúp giảm thiểu tối đa rủi ro. Phụ huynh nên thường xuyên nhắc nhở và thực hành các tình huống giả lập, giúp trẻ nhận biết và phản ứng phù hợp khi bị người lạ đứng trước yêu cầu bất hợp lý này.

Các kỹ năng đối phó với người lạ cha mẹ cần dạy trẻ 

Kỹ năng từ chối dứt khoát

Kỹ năng quan trọng nhất là dạy trẻ nói “Không!” mạnh mẽ và rõ ràng trong các tình huống nguy hiểm hoặc khi cảm thấy không thoải mái. Trẻ cần nhận thức rằng, thái độ kiên quyết và dứt khoát sẽ giúp họ tự vệ hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, việc cung cấp cho trẻ các câu từ, khẩu hiệu phù hợp để phản ứng nhanh sẽ giúp trẻ tự tin hơn.

Trong quá trình huấn luyện, phụ huynh và thầy cô có thể tổ chức các trò chơi hoặc tình huống giả định để trẻ thực hành phản ứng. Khi trẻ có thể phản kháng một cách rõ ràng, tự tin, khả năng phòng vệ của trẻ sẽ tăng lên rõ rệt. Trẻ cần biết rõ giới hạn của bản thân, không để ai vượt quá mức cho phép.

Việc thúc đẩy trẻ thực hành phản kháng còn giúp hình thành thói quen, giảm thiểu khả năng do dự hoặc sợ hãi khi thực cần phải phản kháng trong các tình huống nguy hiểm. Tinh thần kiên quyết, tự tin chính là nền tảng giúp trẻ tự bảo vệ chính mình tốt nhất.

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Khoảng cách an toàn và cách lùi bước

Ngoài việc nói “Không!”, trẻ cần được hướng dẫn về cách duy trì khoảng cách an toàn với người lạ. Điều này bao gồm việc biết đứng xa, không để người khác tiếp cận quá gần, đặc biệt trong các tình huống không rõ ràng. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần giữ khoảng cách đủ an toàn cũng giúp tránh bị dụ dỗ, lừa gạt hoặc bị xâm phạm.

Chúng ta cần giúp trẻ nhận thức rằng, khi gặp người lạ có hành vi bất thường hoặc cố gắng tiếp xúc quá mức, trẻ có thể sử dụng các bước lùi lại, rút lui, hoặc tìm nơi an toàn như góc phòng, nơi đông người hoặc trường hợp cần thiết, gọi người lớn giúp đỡ. Hướng dẫn trẻ cách rút lui chậm rãi, bình tĩnh, tránh gây kích thích hay gây nguy hiểm thêm.

Việc thực hành thường xuyên thông qua các trò chơi giả lập, mô phỏng tình huống sẽ giúp trẻ hình thành phản xạ tự nhiên, nhanh chóng trong các tình huống thực tế. Tinh thần tự giữ khoảng cách an toàn chính là giúp bảo vệ chính mình tối đa khi phải đối mặt với những đối tượng khả nghi hay nguy hiểm.

Không nhận quà, đồ ăn hay đi theo người lạ

Một trong những sai lầm phổ biến là trẻ dễ dàng nhận quà hoặc đi theo người lạ khi bị dụ dỗ hoặc thuyết phục. Phản ứng này tiềm ẩn nguy cơ cao do kẻ xấu lợi dụng sự ngây thơ, lòng tốt của trẻ để tiến hành các hành vi xấu như bắt cóc, lạm dụng hoặc xâm phạm quyền riêng tư.

Hướng dẫn trẻ kiên quyết nói “Không!” và từ chối bất cứ đề nghị nào từ người lạ là nhiệm vụ quan trọng. Đồng thời, giúp trẻ hiểu rõ rằng, không có gì là cần thiết phải nhận hoặc đi theo người lạ nếu chưa có sự đồng ý của cha mẹ hoặc người giám hộ.

Việc luyện tập phản xạ này qua các bài tập hàng tuần, trò chơi mô phỏng sẽ giúp trẻ luôn cảnh giác và giữ vững lập trường khi gặp các tình huống này trong thực tế. Tăng khả năng tự vệ này không chỉ giúp trẻ tránh khỏi các thái cực nguy hiểm mà còn góp phần xây dựng ý chí độc lập, tự tin và sáng suốt trong cuộc sống.

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Xem thêm: Bí quyết dạy con tư duy tài chính từ nhỏ hiệu quả

Vai trò của phụ huynh trong việc rèn kỹ năng đối phó với người lạ

Trong quá trình nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, phụ huynh đóng vai trò then chốt trong việc hướng dẫn, dạy bảo và tạo môi trường phù hợp để trẻ học tập và rèn luyện kỹ năng đối phó với người lạ. Các bước cơ bản giúp phụ huynh thực hiện bao gồm phân biệt rõ ràng người quen, người thân, người đáng tin cậy và người lạ, từ đó hướng dẫn trẻ phản ứng phù hợp.

Dạy con phân biệt người lạ – người quen – người đáng tin

Trẻ nhỏ thường chưa có khả năng phân biệt rõ ràng giữa những người quen, người thân và người lạ, đặc biệt trong các tình huống bối cảnh phức tạp. Phụ huynh cần giải thích rõ ràng, sinh động về các nhóm người này qua các câu chuyện, phim ảnh, hoạt động thực hành giúp trẻ xác định đúng ai là người đáng tin cậy, ai là người nên cẩn trọng, đề phòng.

Chẳng hạn, trẻ cần biết rằng, người thân trong gia đình, giáo viên, bạn bè quen biết rõ là những người có thể giúp đỡ khi cần, còn người lạ cần thận trọng và không phản ứng quá thân thiện nếu không rõ mục đích. Việc giúp trẻ hình thành khả năng phân biệt này sẽ tạo nền tảng vững chắc để trẻ phản ứng đúng trong nhiều tình huống.

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Tạo tình huống giả lập để con thực hành

Việc thực hành qua các tình huống giả định là cách tốt nhất để giúp trẻ nắm vững kỹ năng. Phụ huynh và giáo viên có thể cùng trẻ xây dựng các kịch bản, giả lập các tình huống như gặp người lạ hỏi đường, dụ dỗ, yêu cầu đi theo hoặc giao đồ vật. Trong quá trình này, trẻ sẽ học hỏi các phản ứng phù hợp, tự tin hơn trong các tình huống thực tế.

Một lợi thế lớn của kỹ thuật này là giúp trẻ tự kiểm nghiệm phản ứng của chính mình, phát hiện điểm mạnh, điểm yếu của phản ứng đã thực hiện. Từ đó, có thể điều chỉnh, bổ sung và tập luyện nhiều lần để phản xạ tốt hơn. Đặc biệt, các buổi tập này nên diễn ra thường xuyên, định kỳ nhằm tạo thành thói quen phản ứng tự nhiên, linh hoạt trong các tình huống nguy hiểm.

Ngoài ra, phụ huynh cần giữ vai trò cung cấp phản hồi tích cực và hướng dẫn thêm các kỹ năng mới, giúp trẻ luôn đặt sự tự tin và ý thức tự bảo vệ trong tâm trí. Qua đó, trẻ phát triển khả năng xử lý các tình huống phức tạp một cách tự nhiên và nhạy bén hơn.

Luôn trò chuyện cởi mở, giải thích lý do để trẻ hiểu và nhớ

Trong quá trình dạy trẻ kỹ năng xử lý tình huống gặp người lạ, hoạt động trò chuyện cởi mở, chân thành luôn đóng vai trò quan trọng. Phụ huynh cần giải thích rõ lý do tại sao không nên tiếp xúc hoặc đi theo người lạ, giúp trẻ hiểu rằng, đó là những hành động đảm bảo an toàn và phù hợp trong xã hội.

Việc chia sẻ những kiến thức, lý do này không chỉ giúp trẻ hiểu đúng lý lẽ mà còn hình thành ý thức tự bảo vệ bản thân. Khi trẻ biết lý do và nghĩa vụ của mình, sẽ dễ dàng ghi nhớ và áp dụng trong các tình huống thực tế. Đồng thời, sự thảo luận mềm mại, tôn trọng ý kiến của trẻ cũng giúp trẻ cảm thấy an tâm, dễ chia sẻ những tình huống khó xử, hoặc gặp phải.

Thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, trò chuyện, kể chuyện liên quan đến an toàn sẽ giúp trẻ hình thành chủ đề quen thuộc mỗi ngày và có thể chủ động phản ứng hơn khi đối mặt. Việc này còn giúp xây dựng sợi dây kết nối giữa cha mẹ, nhà trường và trẻ trong việc hướng tới mục tiêu chung là an toàn và tự lập.

Kỹ năng đối phó với người lạ trong các tình huống thường gặp

Kỹ năng đối phó với người lạ là một trong những kỹ năng sống quan trọng nhất đối với trẻ nhỏ trong xã hội hiện đại. Không chỉ giúp trẻ tránh khỏi những nguy hiểm thể xác, mà còn góp phần hình thành tinh thần tự tin, chủ động, sáng suốt trong mọi tình huống. Hãy cùng nhau xây dựng nền tảng an toàn vững chắc cho trẻ qua việc nâng cao nhận thức, trao dồi kỹ năng và lòng tin vững chắc để các em có thể tự tin bước vào cuộc sống, đối mặt và vượt qua mọi thử thách xã hội một cách tự nhiên và an toàn nhất.

Xem thêm: Dịch vụ xe đưa đón học sinh và những tiêu chí phụ huynh cần quan tâm

Hệ thống Giáo dục Chất lượng cao FPT Schools

Với triết lý hành động “làm khác để làm tốt”, FPT Schools chủ trương xây dựng môi trường giàu trải nghiệm cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và các cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và dựa vào các nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến. Xem chi tiết